Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Vì sao tăng cân bất thường không rõ nguyên nhân ở nữ giới?

Từ khóa


Bạn lo lắng vấn đề tăng cân nhanh mà không rõ nguyên nhân, vậy tại sao bạn lại tăng cân bất thường như vậy? liệu đó có phải bạn đang mắc bệnh hay gặp vấn đề gì đó trong cơ thể không?, nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!



Vì sao có hiện tượng tăng cân bất thường?

Nếu bạn không thay đổi khẩu phần ăn và cũng không có triệu chứng bệnh nào khác. Nguyên nhân việc tăng cân bất thường có thể là do quá trình trao đổi chất của bạn đang chậm lại. Theo thời gian, điều này sẽ tiếp tục xảy ra và không thể tránh khỏi khi bạn ngày càng nhiều tuổi.
Nhiều người dành thời gian cho việc tập luyện vì giúp họ có sức khỏe tốt và giúp trao đổi chất hiệu quả hơn. Bởi vậy nếu thiếu hoạt động thể chất cũng sẽ tăng tốc độ suy thoái và đó cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân bất thường ở nữ giới.
Tăng cân bất thường
Tăng cân bất thường không rõ nguyên nhân

Tăng cân bất thường ở nữ giới có phải mắc bệnh không?

Cơ thể bị giữ nước
Thông thường khi phát hiện cơ thể tăng cân bất thường không rõ nguyên nhân nhiều người thường nghĩ có phải đó là triệu chứng của một số bệnh? Nếu bạn tăng cân nhanh chỉ trong một thời gian ngắn dẫn đến cơ thể bạn bị giữ nước, trọng lượng của nước sẽ làm tăng cân nặng của bạn, vì vậy bạn nên bổ sung lượng nước vừa đủ để có sức khỏe và cân nặng an toàn nhất.
Nguy cơ bệnh tuyến giáp
Hiện tượng tăng cân nhanh, không rõ nguyên nhân bạn luôn có cảm giác mệt mỏi kéo dài, có thể là do tuyến giáp hoạt động kém. Bởi tuyến giáp có vai trò điều hòa quá trình trao đổi chất, khi nó hoạt động kém, kéo theo trao đổi chất chậm lại thường gọi là suy giáp. Nếu bạn muốn biết rõ nguyên nhân nên đi khám để có cách điều trị kịp thời.
Hội chứng cushing
Triệu chứng cushing cũng nằm trong vấn đề tăng cân bất thường không rõ nguyên nhân của bạn. Do tiếp xúc quá nhiều với hormone cortisol dẫn đến tăng cân và rất nhiều hiện tượng bất thường khác. Tăng cân quá nhanh dẫn đến những bộ phận khác trên cơ thể bạn thay đổi đột ngột.

Căng thẳng có phải triệu chứng của tăng cân bất thường?

Hiện tượng căng thẳng là do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên nếu tình trạng đó kéo dài có thể sẽ khiến bạn mập lên nhanh chóng. Một số hiện tượng như: Stresss sẽ làm tăng sự thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn, ăn ngon hơn và không cảm thấy no sau khi ăn, tiết ra các kích thích tố, bao gồm cả cortisol.
Căng thẳng kéo dài đó cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến vấn đề tăng cân quá nhanh của bạn, không những vậy còn kéo theo các căn bệnh khác.
Tăng cân bất thường và giải pháp

Dinh dưỡng hợp lý
Bổ sung nguồn dinh dưỡng hợp lý

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý
Tăng cân bất thường không rõ nguyên nhân luôn là vấn đề lo lắng của rất nhiều người. Tuy nhiên để giải quyết vấn đề đó không hề khó, chỉ cần bạn lên cho mình một thực đơn hợp lý bao gồm đầy đủ dưỡng chất. đặc biệt nếu cơ thể bạn dễ tăng cân nên bổ sung nhiều chất xơ, vitamin. Khi đó không chỉ giúp bạn có cân nặng như ý mà còn giúp cải thiện làn da trở nên tươi sáng hơn.


Luyện tập thể thao
Để hạn chế vấn đề tăng cân bất thường bạn đừng quên luyện tập thường xuyên nhé. Luyện tập mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc, khỏe mạnh hơn, có vóc dáng thon gọn, có giấc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó còn mang lại cho bạn một tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi sau ngày dài.


Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã tìm ra cho mình nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân bất thường, nếu bạn vẫn đang nằm trong tình trạng đó hãy tìm giải pháp giải quyết ngay nhé. Hi vọng bạn sẽ có một cân  nặng như ý.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon