Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Liệu có tăng cân sau khi bỏ thuốc lá hay không?

Từ khóa


Thói quen hút thuốc lá là một trong những tác nhân khiến bạn ngày càng sút cân. Vậy liệu bạn có tăng cân sau khi bỏ thuốc lá hay không? để giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi đó hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé.

Tăng cân sau khi bỏ thuốc lá có thật hay không?

Nhiều người có thói quen hút thuốc lá nhưng không nghĩ rằng đó là tác nhân khiến bạn ngày càng sút cân nhanh chóng. Hút thuốc lá thường xuyên không chỉ sức khỏe của bạn bị giảm sút mà còn làm cho cơ thể bạn suy nhược, khó phát triển cân nặng. Vậy làm sao để tăng cân? Câu trả lời cho bạn chính là từ bỏ thói quen hút thuốc lá.
Tăng cân sau khi bỏ thuốc

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp bạn tăng cân nhanh sau khi bỏ thuốc
Vậy tăng cân sau khi bỏ thuốc lá có thật hay không? điều đó sẽ được chứng minh qua sự nỗ lực kiên trì của bạn. Để tăng cân hiệu quả sau khi bỏ thuốc lá bạn nên lên cho mình một thực đơn lên cân hợp lý và chế độ luyện tập hợp lý, chỉ trong một thời gian ngắn cân nặng của bạn sẽ phát triển nhanh chóng.
Để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và tăng cân nhanh, nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất bao gồm chất béo, chất đạm, tinh bột, vitamin và chất khoáng giúp tăng cường sức đề kháng, phát triển các cơ hiệu quả. Đối với những người gầy khó tăng cân nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để hấp thu dưỡng chất nhanh và hiệu quả nhất. Tăng cân sau khi bỏ thuốc lá là có thật nếu như bạn áp dụng đúng phương pháp.

Bật mí cách tăng cân sau khi bỏ thuốc lá?

Ăn đủ chất

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để tăng cân sau khi bỏ thuốc lá là bạn phải ăn uống đủ chất. Duy trì thói quen ăn điều độ theo bữa để tránh ních vào bụng những món ăn vặt không có lợi cho sức khỏe, bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe  như: Trái cây, hạt và quả hạch không muối, sữa chua ít chất béo. Ngoài ra để tăng cường sức đề kháng và có một cơ thể khỏe mạnh nên cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C. Không chỉ mang lại cho bạn một cân nặng như ý mà còn hỗ trợ bạn tăng cân nhanh hơn.

Tăng cân nhanh nhờ tập luyện
Luyện tập thường xuyên
Luyện tập thường xuyên là một trong những phương pháp giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30 phút để luyện tập, không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi mà còn mang lại cho bạn một cân nặng như ý.
Đặc biệt đối với người thường xuyên hút thuốc lá nên thường xuyên luyện tập, bởi đó là phương pháp hiệu quả nhất giúp tăng cân nhanh và cải thiện sức khỏe sau khi bỏ thuốc lá.  Luyện tập mỗi ngày là cách tăng cân sau khi bỏ thuốc lá hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng.
Bạn nên cho một số bài tập giúp hỗ trợ tăng cân như: Gym, bơi lội, chạy bộ, đạp xe, yoga…. Lưu ý chọn những bài tập phù hợp với trọng lượng cơ thể để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh tập quá sức sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Sau mỗi buổi tập có thể bổ sung thêm sữa, nước hoa quả giúp cơ thể bạn hấp thu tốt hơn. Vì vậy tăng cân sau khi bỏ thuốc lá không còn là vấn đề lớn đối với bạn.

Có lối sống khoa học

Nên xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt hợp lý, ngoài việc từ bỏ thuốc lá bạn cũng nên tránh xa một số chất kích thích khác như: bia, rượu, café…. Để quá trình tăng cân của bạn đạt hiệu quả tốt.
Tăng cân sau khi bỏ thuốc lá có thật hay không? điều đó hoàn toàn có thể nếu bạn áp dụng các chế độ tăng cân hợp lý. Ăn uống đủ chất kết hợp với luyện tập mỗi ngày không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà còn hỗ trợ bạn tăng cân lành mạnh sau khi bỏ thuốc. Chúc bạn thành công!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon