Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Chế độ dinh dưỡng cho bé 2 tuổi

Trẻ được 2 tuổi là khoảng thời gian thích hợp để bạn bắt đầu theo dõi và giảm dần chất béo trong thực đơn dinh dưỡng của trẻ. Tuy vậy, có nên cắt giảm hoàn toàn chất béo? Tham khảo gợi ý để cân đối khẩu phần dinh dưỡng hợp lý cho trẻ.

Ăn 3 bữa chính mỗi ngày

Khi bé được 2 tuổi, chế độ dinh dưỡng cho bé mẹ cần quan tâm nhiều hơn. Bé đã 2 tuổi rồi, mọc đủ răng và hệ tiêu hóa cũng hoạt động tốt hơn. Nên việc cho con ăn đủ chất trong 3 bữa chính là điều cần thiết và bé có thể ăn như người lớn.
dinh dưỡng cho bé 2 tuổi
Cho bé ăn đủ 3 bữa chính để giúp cơ thể hấp thu hiệu quả nhất
Các mẹ cần cho bé ăn đầy đủ tối thiểu là 3 bữa chính 1 ngày. Có thể là 2 bữa cơm nát và thêm 1 bữa cháo. Bữa chính với món cơm xen lẫn các vị nhưng cần chú ý: ít chua, cay, mặn, ngọt… vì đều không tốt cho bé. Trong 3 bữa ăn chính vẫn phải  đảm bảo đầy đủ 3 nhóm còn lại là: nhóm chất béo, nhóm đạm và nhóm chất xơ, rau.
Ngoài bữa chính, mẹ có thể xen kẽ thêm 2 bữa phụ cho trẻ ăn bình thường hoặc 3 bữa phụ đối với các bé suy dinh dưỡng, chậm lớn. Bữa phụ của các bé các mẹ hãy bổ sung các món sau cho bé: sữa chua, sữa tươi, trè, hoa quả hoặc sinh tố.
Xem thêm bài viết>> Dinh dưỡng cho bé 8 tháng tuổi

Bổ sung sữa cho bé

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng bằng các món ăn cho trẻ, các mẹ cũng đừng quên cho con uống sữa đầy đủ mỗi ngày. Lượng sữa cần bổ sung cho bé khi được 2 tuổi cần tối thiểu là 400ml/ngày. Sữa là nguồn cung cấp canxi quan trọng cho quá trình phát triển của bé và các dinh dưỡng cần thiết khác. Ngoài sữa tươi, các mẹ có thể cho bé ăn thêm các sản phẩm từ sữa khác như: sữa chua, phô mai… cũng giúp bé tăng cân nhanh chóng.
Dinh dưỡng cho bé 2 tuổi
Bổ sung thêm sữa vào bữa ăn phụ cho bé

Tạo thói quen cho bé ăn cơm

Khi bé được 2 tuổi, mẹ có thể tập thói quen cho con ăn cơm. Bởi khi lên 2 tuổi, con đã mọc khá nhiều răng, nên mẹ cần tập và khuyến khích cho bé ăn cơm. Tuy nhiên, do răng và hệ tiêu hóa của bé vẫn còn non nớt, nên mẹ cần nấu nát cơm cho bé ăn hàng ngày.
hãy cho bé ăn cơm cùng gia đình và thường xuyên thay đổi món ăn để kích thích bé ăn nhiều hơn. Lựa chọn thực phẩm theo mùa phù để đảm bảo tươi ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm. Thức ăn mẹ cần nấu mềm và nhừ, khi lấy thức ăn cho bé cần cắt nhỏ.

Với chế độ dinh dưỡng cho bé 2 tuổi ở trên, nếu mẹ vẫn gặp khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng cho bé, có thể tham khảo thêm thông tin trên nhé. Ngoài ra nên tạo thói quen cho con ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ để cơ thể phát triển tốt nhất.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon