Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

5 Cách tăng cân hiệu quả cho người gầy

Từ khóa


Bạn lo lắng và cảm thấy mệt mỏi khi sở hữu một thân hình gầy gò, ốm yếu. Mặc dù đã ăn uống đầy đủ nhưng cân nặng vẫn không được cải thiện. Tuy nhiên để tăng cân không hề khó khăn như bạn nghĩ, chỉ cần bạn bổ sung đầy đủ dưỡng chất, kèm theo một chế độ luyện tập thể thao hợp lý. Vậy cụ thể áp dụng cách tăn cân hiệu quả cho người gầy như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.


Lên thực đơn tăng cân mỗi tuần


Để tăng cân hiệu quả điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Lên cho mình thực đơn tăng cân mỗi tuần, bao gồm đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là không thể thiếu các nhóm dinh dưỡng như: chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và chất khoáng… bổ sung đầy đủ vào các bữa ăn trong ngày.

Thuc don tang can

Lên thực đơn tăng cân mỗi tuần giúp bạn tăng cân hiệu quả

Ngoài ra, đối với trường hợp người gầy khó tăng cân ngoài 3 bữa ăn chính bạn nên bổ sung thêm 2-3 bữa ăn phụ. Khi đó không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn mà còn giúp cải thiện cân nặng của bạn hiệu quả hơn. Và dù bữa chính hay bữa phụ cũng đều quan trọng, nghĩa là bạn cần đảm bảo được đầy đủ dinh dưỡng, thực phẩm giàu calo lành mạnh.

Lên thực đơn tăng cân là một trong những cách tăng cân cho người gầy hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp các bài tập luyện tăng cân dành cho người gầy hợp lý, tập luyện mỗi ngày giúp cơ thể săn chắc và  khỏe mạnh hơn, khi đó giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh chóng.

Lựa chọn thực phẩm tăng cân hợp lý


Bên cạnh việc lên thực đơn tăng cân bạn nên bổ sung một số thực phẩm giúp tăng cân an toàn và hiệu quả hơn. Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng bạn nên thêm các món ăn tăng cân sau vào thực đơn tăng cân của mình nhé:
Thịt cá hồi: trong cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng, protein và chất béo. Ăn hai lát thịt cá hồi mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả nhất.

Trứng: trứng là loại thực phẩm có sẵn và chứa đầy protein, vitamin A, D, E và cung cấp cho cơ thể những cholesterol. Đặc biệt đối với các bạn nam muốn tăng cân tăng cơ thì đừng quên bỏ qua món trứng này nhé.


Quả bơ: Bơ là một trong những quả không chỉ được chị em dùng để làm đẹp mà còn là thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng. Đặc biệt những người gầy ốm, muốn tăng cân có thể ăn kèm bơ với sữa đặc để giúp tăng cân mà không tích mỡ. Lựa chọn bơ để tăng cân là một trong những cách tăng cân nhanh nhất bạn không nên bỏ qua.


Các loại hạt: Bên cạnh chứa hàm lượng calo cao, các loại hạt còn chứa rất nhiều khoáng chất cơ lợi cho sức khỏe. Vì vậy nên bổ sung các loại hạt khác nhau vào khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng.


Kết hợp sữa tăng cân hiệu quả cho người gầy


Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất trong 3 bữa ăn chính, bạn nên bổ sung thêm các bữa ăn phụ trong ngày, sữa là một thực phẩm tăng cân hiệu quả nhất bạn không nên bỏ qua. Uống sữa mỗi ngày giúp bạn tăng cường sức đề kháng, tăng chiều cao mà còn giúp bạn ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn, khi đó chỉ trong thời gian ngắn cân nặng của bạn sẽ cải thiện nhanh chóng.


Bạn hãy tham khảo thêm 4 loại sữa tăng cân nhanh cho người gầy dưới đây nhé:


1.    Sữa tăng cân bổ sung thêm protein


Sữa tăng cân bổ sung thêm vitamin là một trong những chất thiết yếu giúp người gầy tăng cân hiệu quả. Đặc biệt những người tập thể hình để tăng cân, phát triển cơ bắp, việc tăng cường bổ sung protein bằng các loại thực phẩm thịt, cá, trứng,..là cực kỳ quan trọng trong quá trình tăng cân của bạn.


2.    Sữa tăng cân tự nhiên


Dùng sữa tự nhiên là một trong những cách tăng cân hiệu quả nhất được nhiều người ưa chuộng. Bởi các loại sữa này có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, có thành phần dinh dưỡng cao giúp bạn tăng cân nhanh và an toàn. Vậy nên để tăng cân hiệu quả hàng ngày bạn nên bổ sung thêm ít nhất 1 lý sữa/ngày.

Bạn có thể tham khảo thêm một số loại sữa tăng cân sau:

Sữa bò: Chứa hàm lượng chất đạm dồi dào, vitamin, khoáng chất cao cung cấp nhu cầu hoạt động của cơ thể hàng ngày, hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả, đồng thời sữa bò còn giúp tăng cường sức đề kháng , cải thiện tinh thần và tốt cho não bộ. Vì vậy bạn nên bổ sung sữa bò vào thực đơn tăng cân của mình mỗi ngày để tăng cân hiệu quả.
Sữa dê: cũng như sữa bò, sữa dê chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và chỗ trợ người gầy tăng cân nhanh chóng hơn. Bạn có thể thay đổi luân phiên giữa sữa bò và sữa dê hàng ngày để tăng cân nhanh và hiệu quả hơn.
Sữa đậu nành: sữa đậu nành không chỉ làm đẹp da, mà còn giúp chị em giữ gìn vóc dáng, bên cạnh đó còn là một loại sữa giúp người gầy tăng cân nhanh chóng. Sữa đậu nành có chứa lượng lớn vitamin A, vitamin B, vitamin D… cùng với 9 loại axit amin cần thiết cho sức khỏe và quá trình tăng cân.

Luyện tập thể thao mỗi ngày


Luyện tập thể thao thường xuyên là một trong những cách tăng cân hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng. Tập luyện thường xuyên không chỉ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai, săn chắc và chống lại mọi bệnh tật. Bên cạnh đó còn hỗ trợ người gầy tăng cân nhanh chóng.

Tap the thao giup tăng can hieu qua

Lựa chọn bài tập thể thao phù hợp với thể trạng để có kết quả tốt

Đặc biệt phương pháp tập gym tăng cân là một trong những bài tập được nhiều người ưa thích nhất. Bạn nên chọn những bài tập giúp săn chắc và tăng cân nhanh để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra còn một số bài tập giúp người gầy tăng cân nhanh như: yoga, bơi lội, chạy bộ… cũng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Dùng thuốc hỗ trợ tăng cân hiệu quả


Nhiều người đã tin tưởng lựa chọn một số loại thuốc để hỗ trợ tăng cân, dùng thuốc tăng cân sẽ giúp bạn ăn ngon hơn, có giấc ngủ tốt hơn. Bên cạnh có khi sử dụng tăng  cân còn mang lại cho bạn một sức khỏe tốt, chống lại mọi bệnh tật.
Đối với người muốn tăng cân, áp dụng thuốc tăng cân là một phương pháp tốt, khi đó sẽ giúp bạn ăn ngon hơn và tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng thuốc để tăng cân, khi lựa chọn phải làm theo chỉ dẫn của bác sỹ để tăng cân an toàn và hiệu quả nhất.

Trên đây là một số cách tăng cân hiệu quả cho người gầy bạn nên lưu ý. Bạn có thể áp dụng những cách trên tại nhà, tuy nhiên bạn phải kiên trì một thời gian để có kết quả tốt. Ngoài việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất, nên kèm theo chế độ luyện tập mỗi ngày. HI vọng với những cách trên chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ có một cân nặng như ý.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon