Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Dinh dưỡng trong chuối- tăng cân nhanh cho người gầy

Chuối là một trong những loại quả có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Để tăng cân ngoài việc ăn uống đủ chất bạn nên có chế độ tập luyện mỗi ngày. Bổ sung thêm 2 quả chuối vào chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân nhanh và hiệu quả nhất.

Giá trị dinh dưỡng trong chuối

Giàu vitamin C

Khi nhắc tới những loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C thì chúng ta không nên bỏ qua quả chuối. Trong khẩu phần ăn bổ sung thêm chuối sẽ giúp cung cấp cho chúng ta tới 15% lượng vitamin C mỗi ngày.
Dinh dưỡng trong chuối
Chuối giúp người gầy tăng cân nhanh

Chứa nhiều chất xơ

Trong chuối có chứa nhiều chất xơ, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng cân của người gầy. Chúng còn giúp cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa. Ăn một lượng lớn chất xơ có thể làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh như:  bệnh tim và thậm chí là một số loại ung thư.

Lợi ích khi ăn chuối

Giúp tinh thần và thể chất luôn khỏe mạnh

Trong quả chuối có chứa nhiều hàm lượng Kali phong phú. Vi chất này có công dụng cung cấp và khôi phục năng lượng cho cơ thể một cách hiệu quả. Bên cạnh đó giúp cải thiện tình trạng căng thẳng mệt mỏi rất hữu hiệu.
Dinh dưỡng trong chuối
Chuối có tác dụng chữa trị nhiều chứng bệnh

Cải thiện dạ dày, nhuận tràng thông tiện

Chuối Nổi tiếng với công dụng trị các chứng táo bón một cách hiệu quả. Ngoài a chuối còn được biết tới như "thần dược tự nhiên" giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Bên cạnh đó, loại quả này còn hỗ trợ trị bệnh đau dạ dày, loét dạ dày rất tốt. Bởi chuối còn có tác dụng kích thích tái tạo niêm mạc dạ, tăng tiết dịch nhầy, giảm acid tại ở những chỗ loét và làm lành vết thương nhanh chóng.

Giảm huyết áp, tốt cho tim mạch

Chuối còn là một loại hoa quả giàu kali và ít natri có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao và đột quỵ. Chuối còn cung cấp tuyệt vời hàm lượng vitamin B6 giúp phá vỡ một loại axit amin mà các chất này ở nồng độ cao có liên quan đến nguy cơ dẫn đến các chứng bệnh tim mạch.
Với những dinh dưỡng trong chuối ở trên, nếu bạn đang muốn lên thực đơn để tăng cân nhanh thì đừng bỏ qua loại thực phẩm này nhé. Ngoài ra để tăng cân nhanh và khỏe mạnh điều cần thiết nhất là bạn cần phải có chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện hợp lý. Chỉ trong thời gian ngắn cân nặng sẽ thay đổi nhanh chóng nhất.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon