Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Người gầy quá muốn béo phải làm sao?

Từ khóa


Sở hữu một thân hình gầy gò khiến bạn luôn gặp rắc rối, mặc dù đã cố gắng ăn uống nhưng do cơ thể khó hấp thụ nên cân nặng vẫn không được như ý. Vậy gầy quá muốn béo lên phải làm sao? Đó là nỗi lo lắng của rất nhiều người. Sau đây chúng tôi xin bật mí với bạn một số phương pháp tăng cân hiệu quả cho người gầy, bạn hãy áp dụng ngay cho mình nhé.


Người gầy ăn uống thế nào để tăng cân hiệu quả?

Để tăng cân điều cần thiết nhất là bạn nên lên cho mình một thực đơn tăng cân hợp lý, bao gồm 4 nhóm chất sau: Chất đạm, tinh bột, chất béo, nhóm vitamin và chất khoáng, bổ sung đầy đủ vào 3 bữa ăn chính của bạn. Ngoài ra có thể ăn thêm các bữa phụ trong ngày để cơ thể hấp thụ đầy đủ nhất.

Bữa ăn dinh dưỡng giúp tăng cân nhanh chóng



Bổ sung đầy đủ dưỡng chất vào bữa ăn của bạn


Để tăng cân an toàn, hiệu quả bạn nên chú ý bổ sung thường xuyên và đầy đủ nhóm vitamin và chất khoáng có nhiều trong các loại rau củ quả. Bởi nhóm chất này không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp cơ thể bạn được thanh lọc và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Khi đó bạn sẽ không phải lo lắng mỗi ngày rằng gầy quá muốn béo lên phải làm sao nữa.


Xây dựng lối sống khoa học

Thói quen đôi khi khiến bạn gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống, nhiều người thường có thói quen thức khuya, ăn uống không điều độ, hay bỏ bữa. Đặc biệt là các bạn nam thường có thói quen khó bỏ đó là dùng các chất kích thích như: café, bia, rượu, thuốc lá…. nhưng không hề hay biết đó là yếu tố gây cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất của cơ thể bạn.

Tăng cân hiệu quả nhờ ngủ đủ



Ngủ đủ giấc giúp bạn tăng cân hiệu quả


Gầy quá muốn béo lên, để thực hiện được điều đó trước tiên bạn nên xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt lành mạnh. Khi đó bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề cân nặng của mình nữa.


Bổ sung các món ăn vặt tăng cân

Gầy quá muốn béo lên phải làm sao? Điều đó đơn giản thôi khi bạn áp dụng phương pháp hợp lý. Đồ ăn vặt chúng ta thường nghĩ chúng không có tác dụng tăng cân, nhưng nếu bạn biết chọn món ăn thì đó lại trở thành nguồn dinh dưỡng lý tưởng nhất giúp bạn tăng cân nhanh chóng.


Một số đồ ăn vặt tăng cân như: Sữa chua, sữa tươi, sữa ông thọ, quả bơ, bánh kem, bánh ngọt… bổ sung chúng vào khoảng thời gian trưa chiều hoặc buổi tối trước khi đủ để cơ thể bạn hấp thụ hiệu quả nhất. Có thể chế biến các món ăn vặt trên thành thức ăn và thức uống bổ dưỡng nhấ tùy vào sở thích của bạn.


Luyện tập thể thao mỗi ngày

Nếu bạn muốn có sức khỏe tốt thì đừng nên bỏ qua chế độ luyện tập nhé. Luyện tập mỗi ngày là phương pháp được nhiều người áp dụng để cải thiện cân nặng cũng như có sức khỏe tốt chống lại mọi bệnh tật.
Tập luyện giúp tăng cân hiệu quả



Chọn các bài tập phù hợp với thể trạng để tăng cân nhanh chóng


Mỗi ngày chỉ cần dành ra 30 phút để tập luyện bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Kiên trì luyện tập kết hợp ăn uống điều độ bạn sẽ thấy cân nặng của mình thay đổi từng ngày.


Một số bài tập giúp tăng cân nhanh như: Tập gym, yoga, bơi lội, chạy bộ…  nên chọn những bài tập phù hợp với thể trạng cơ thể để mang lại hiệu quả tốt. Tránh tập luyện quá sức sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi vì tiêu hao năng lượng quá nhiều.


Gầy quá muốn béo phải làm sao?đây không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa khi bạn áp dụng đều đặn phương pháp trên. Ngoài việc ăn uống đầy đủ nên lên cho mình một kế hoạch luyện tập hợp lý. Từ bỏ thói quen sinh hoạt không lành mạnh để hỗ trợ tăng cân hiệu quả nhất. Hi vọng với những phương pháp trên chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ có một cân nặng như ý.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon