Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Cách tăng cân an toàn, hiệu quả cho người gầy


Sở hữu một thân hình gầy gò khiến bạn luôn mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống của bạn. Vậy làm gì để giúp người gầy thoát khỏi ám ảnh đó, sau đây chúng tôi xin bật mí với bạn một số cách tăng cân an toàn, hiệu quả cho người gầy. Bạn hãy áp dụng để cải thiện cân nặng của mình nhé.


Bổ sung đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày

Vì sao người gầy ăn hoài không béo? Đó là câu hỏi đơn giản nhưng ít người trả lời được. Không phải bạn cứ ăn nhiều là béo, còn tùy thuộc vào chế độ dinh dưỡng của bạn.


cach tang can
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể

Nếu bạn muốn tăng cân thì trước tiên bạn nên chuẩn bị cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý, bao gồm đầy đủ các dưỡng chất như: chất béo, chất đạm, tinh bột, vitamin và chất khoáng… giúp bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể. Đặc biệt người gầy cần nạp nhiều dinh dưỡng hơn nhu cầu của cơ thể để thúc đẩy xây dựng các bó cơ, khi đó cân nặng của bạn mới cải thiện nhanh chóng.

Ngoài ra cách tăng cân hiệu quả nhất là bạn bổ sung thêm các bữa ăn phụ mỗi ngày. Đối với những người khó ăn, cơ thể khó hấp thụ có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, khi đó giúp giảm nhẹ hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ của cơ thể.

Lên thực đơn mỗi tuần

Để áp dụng hiệu quả các cách tăng cân, bạn nên lên cho mình một thực đơn tăng cân mỗi tuần, kiên trì thực hiện, khi đó bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi hiệu quả chỉ trong thời ngắn.


cach tang cân
Thực đơn tăng cân cho người gầy


Thực đơn tăng cân bao gồm phải có đầy đủ các món ăn trong 4 nhóm chất, đặc biệt nên bổ sung nhiều chất xơ và vitamin như: rau xanh, các loại củ, hoa quả… giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng, đào thải độc tố và hấp thụ các dưỡng chất khác tốt hơn. Đặc biệt bổ sung vitamin mỗi ngày sẽ mang lại cho các bạn nữ một làn da tươi sáng.

Luyện tập thể thao

Tập luyện thể thao là một trong những bí quyết tăng cân được nhiều người áp dụng và thấy hiệu quả nhanh chóng. Để tăng cân hiệu quả và an toàn bạn đừng bỏ quên việc luyện tập mỗi ngày nhé.

cach tang can
Tập luyện mỗi ngày giúp bạn tăng cân hiệu quả

Kết hợp giữa việc ăn đủ chất với tập luyện mỗi ngày giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn, ngăn ngừa bệnh tật khác và hỗ trợ bạn tăng cân nhanh nhất. Bởi khi luyện tập cơ thể bạn sẽ bị tiêu hao một phần năng lượng, tiêu tốn lượng calo dư thừa trong cơ thể, khi đó sẽ kích thích bạn ăn uống tốt hơn, có giấc ngủ sâu hơn.

Bạn có thể áp dụng một số bài tập giúp tăng cân nhanh như: Tập gym, bơi lội, đi bộ hoặc chạy bộ, tập yoga… không chỉ mang lại cho bạn một thân hình khỏe mạnh mà còn hỗ trợ bạn cải thiện cân nặng nhanh chỉ trong thời gian ngắn.

Sau mỗi buổi tập bạn có thể bổ sung thêm các đồ ăn vặt được bổ sung trong thực đơn tăng cân của bạn như: sữa, các loại bánh kem, bánh ngọt, ngũ cốc, nước ép hoa quả thêm một chút vị ngọt.. giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất hiệu quả nhất.

Trên đây là một số cách tăng cân hiệu quả, an toàn cho người gầy, nếu bạn đang băn khoăn thì còn trần trừ gì khi không áp dụng ngay. Ngoài ra để hỗ trợ cơ thể hấp thụ đủ chất, nhanh chóng, dễ dàng bạn nên xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt lành mạnh.
Chúc bạn thành công!


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon