Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Quá gầy muốn mập phải làm sao?

Từ khóa


Những người gầy ốm thường hay gặp vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng đến cuộc sống và chất lượng công việc của bạn. Vậy nếu gầy quá muốn mập phải làm sao? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người sau khi đã tìm mọi cách nhưng vẫn không cải thiện được cân nặng. Nếu đó vẫn đang là vấn đề lo lắng của bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.



Muốn mập nhanh phải ăn uống đủ chất

Muốn mập phải làm sao? Đó là câu hỏi cũng như băn khoăn lo lắng của rất nhiều người. Vậy để tăng cân hiệu quả, ăn uống đủ chất là điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn không nên bỏ qua. Nếu muốn tăng cân hãy lên cho mình một thực đơn ăn uống hợp lý. Bởi chỉ khi bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể một cách đầy đủ nhất bạn mới cải thiện được cân nặng như mình mong muốn.

Thực đơn tăng cân


Muốn mập nhanh nên lên cho mình một thực đơn tăng cân hợp lý


Các chất dinh dưỡng bạn cần bổ sung phải có trong 4 nhóm chất như: Chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất.  4 nhóm chất này đóng vài trò trong quá trình tăng cân của bạn, bởi chúng không chỉ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn mang lại cho bạn có một có thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật và hỗ trợ tăng cân nhanh chóng.


Vì vậy nếu muốn mập nhanh bạn nên lên cho mình một thực đơn chi tiết và lên kế hoạch thực hiện chúng. Ngoài 3 bữa ăn chính thì người gầy nên bổ sung thêm ít nhất 2 đến 3 bưa phụ vào giữa các bữa ăn chính. Những thực phẩm dành cho bữa ăn phụ như: trái cây, sữa chua, pho mát, sinh tố, ngũ cốc, các loại hoa quả sấy khô…


Tập luyện thể dục thể thao

Tập luyện thể dục mỗi ngày giúp bạn không những giúp bạn nâng cáo sưc khỏe, có thể dẻo dai mà còn giúp tăng cân hiệu quả. Khi tập luyện thể dục thể thao, các cơ sẽ giãn nở, cơ thể bạn sẽ chắc khỏe hơn. Điều này không chỉ giúp bạn có một thân hình đẹp mà còn kích thích sự thèm ăn, khiến bạn ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn, ngủ sâu giấc và tăng cường sức khỏe bền vững.

tập luyện giúp tăng cân hiệu quả


Tập luyện mỗi ngày giúp bạn tăng cân hiệu quả


Đối với người gầy muốn mập phải làm sao? Nếu muốn mập thì tập luyện thể thao là phương pháp không thể thiếu trong kế hoạch tăng cân của bạn. Nếu bạn qáu gầy nên chọn những bài tập phù hợp với thể trạng để đạt hiệu quả tốt nhất. Tránh vận động quá sức sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và không có tác dụng.


Những môn thể thao giúp bạn tăng cân, ít tiêu hao năng lượng như: Đi bộ, bơi lội, yoga, tập gym... sau mỗi buổi tập bạn nên bổ sung thêm các đồ ăn vặt giúp tăng cân như: Sữa, bánh kem, các loại nước ép hoa quả.. để cơ thể háp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng một cách hiệu quả nhất.


Nghỉ ngơi khoa học

Người gầy muốn mập nhanh nên xây  dựng cho mình một thói quen sinh hoạt hợp lý. Tránh thức khuya, ngủ ít nhất 7-8h mỗi ngày để có sức khỏe tốt, bởi lúc này cơ thể cần được nghỉ ngơi và ít bị tiêu hao ít năng lượng hơn. Không dùng các chất kích thích cản trở quá trình tăng cân của bạn như: Thuốc lá, bia, rượu, café… để cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng và tăng cân hiệu quả hơn.


Vậy muốn mập phải làm sao? Đến đây chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho mình. Ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng bạn nên kèm theo một chế độ luyện tập mỗi ngày, bên cạnh đó xây dựng cho mình một thói quen ngủ nghỉ hợp lý để tăng cân hiệu quả nhất.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon