Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Bữa sáng ăn gì để tăng cân hiệu quả nhất?


Bữa sáng bao giờ cũng là bữa ăn quan trọng nhất, bởi bữa sáng không cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày mà còn mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Do đó nếu bạn muốn tăng cân nên bổ sung bữa sáng đầy đủ chất. Vậy bữa sáng nên ăn gì đểtăng cân?


Tại sao ăn sáng lại tăng cân nhanh?

Dù bạn có một thân hình khỏe mạnh hay gầy gò ốm yếu thì thói quen bỏ bữa sáng đều là mối đe dọa đối với bạn. Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng do công việc hoặc thời gian không kịp để ăn bữa sáng, tuy nhiên nếu tình trạng đó diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

bua sang nen an gi de tang can
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bữa sáng
Vậy tại sao ăn sáng tăng cân? Điều đó rất dễ dàng nhận ra, bởi bữa sáng là bữa quan trọng nhất, bởi đó là năng lượng để bạn hoạt động cả một ngày, nếu không bổ sung bữa sáng đầy đủ sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi kéo dài và hấp thu dinh dưỡng từ các bữa ăn khác kém hơn.



Người gầy bữa sáng nên ăn gì để tăng cân?

Đối với trường hợp người gầy, khó tăng cân thì không nên bỏ bữa sáng. Nếu bạn muốn cơ thể hấp thu dưỡng chất hiệu quả nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng vào bữa sáng.

Bữa sáng nên ăn gì để tăng cân? Đơn giản nhất là bạn nên bổ sung đầy chất dinh dưỡng nằm trong 4 nhóm chất: Chất béo, chất đạm, tinh bột, vitamin và khoáng chất… giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

bua sang nen an gi de tang can


Nên bổ sung nhiều chất xơ trong quá trình tăng cân của bạn, bổ sung chất xơ, vitamin giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, tránh được hiện tượng hay ốm vặt. Đặc biệt sau bữa sáng nên bổ sung thêm một cốc sữa ấm sẽ giúp bạn hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả.


Có chế độ luyện tập hợp lý

Bữa sáng không chỉ là bữa quan trọng mà còn là bữa ăn chính, bên cạnh việc ăn sáng đầy đủ bạn nên kèm thêm các bài tập luyện hợp lý. Nên tập vào khoảng thời gian chiều tối hoặc buổi sáng để mang lại kết quả tốt nhất. Hoặc có thể tập vào buổi sáng, sau đó nghỉ ngơi và ăn sáng khi đó cơ thể bạn sẽ hấp thu dưỡng chất hiệu quả.

Chọn các bài tập giúp tăng cân như: gym, yoga, chạy bộ, bơi lội… tập luyện mỗi ngày không chỉ mang lại cho bạn cơ thể săn chắc, khỏe khoắn mà còn hỗ trợ tăng cân nhanh chóng. Sau mỗi buổi tập bạn nên bổ sung thêm một cốc sữa ấm hoặc nước ép hoa quả, giúp tăng cường sức đề kháng và trao đổi chất cho cơ thể.

Vậy với bài viết trên chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho mình,bữa sáng nên ăn gì để tăng cân hiệu quả? Ngoài ra bạn nên kết hợp với các bài tập luyện để mang lại hiệu quả nhanh nhất.














Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon