Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Bữa sáng ăn nên ăn gì để tăng cân?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất giúp người gầy tăng cân nhanh chóng. Do đó, để tăng cân ngoài việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất, để cung cấp năng lượng duy trì các hoạt động trong ngày. Bên cạnh đó, lên kế hoạch tập luyện hợp lý. vậy bữa sáng nên ăn gì để tăng cân?

Tại sao cần bổ sung đầy đủ bữa sáng

Sau một giấc ngủ kéo dài từ 8 – 12 tiếng, cơ thể của chúng ta mất nhiều năng lượng. Cho nên mỗi khi thức dậy cơ thể chúng ta uể oải và cần nạp thêm nhiều năng lượng, do vậy bạn cần bổ sung một số món ăn dinh dưỡng để cơ thể hấp thu một  cách tốt nhất.
Bữa sáng ăn gì để tăng cân
Bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng cho người gầy
Đặc biệt đối với người gầy thì bữa sáng lại càng quan trọng. Bởi lúc này hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ nhất. cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cân hiệu quả. Một bữa sáng hoàn hảo với đầy đủ dưỡng chất sẽ đem lại cho bạn cơ thể khoẻ mạnh và cân nặng như mong muốn.

Bữa sáng ăn gì để tăng cân?

Ăn xôi

Với thành phần chính là gạo nếp và có thêm trứng cút, chà bông, trứng chiên tạo nên món ăn hấp dẫn. Món ăn này nhìn có vẻ hơi “khô khan” nhưng đây lại là món ăn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho những ai muốn tận dụng bữa sáng để tăng cân.Đây là món ăn đơn giản, dễ chế biến, bạn sẽ không còn lo lắng việc bữa sáng nên ăn gì để tăng cân.

Ăn bún bò, phở

Các loại bún, phở nước luôn là món ăn được nhiều lựa chọn vào bữa sáng, một số món bún như: Bún ốc, bún riêu, bún bò, bún mọc, bún chả, phở bò, phở gà… là những món ăn cung cấp nhiều năng lượng nhất trong bữa ăn sáng. Những món ăn này “dễ nuốt” này có phần hấp dẫn,và được nhiều người lựa chọn hơn là ăn cơm và xôi. Thành phần dinh dưỡng trong bún, bánh phở thuộc tinh bột, thịt giàu protein, nước nhân giàu chất béo và chất xơ, thêm món rau ăn kèm trở thành sở thích của rất nhiều người.
Bữa sáng ăn gì để tăng cân
Bún bò bữa sáng giàu dinh dưỡng cần bổ sung

Ngũ cốc

Đây là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng nhất. Ngũ cốc dinh dưỡng được coi là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều năng lượng không những tốt cho sức khỏe mà còn là món ăn rất tốt đối với người gầy muốn tăng cân. Do đó nếu như bạn muốn tăng cân nhanh hãy bổ sung ngay ngũ cốc vào thực đơn tăng cân nhé.

Vậy bữa sáng nên ăn gì để tăng cân? bữa sáng là bữa ăn quan trọng, nếu bạn muốn tăng cân thì tuyệt đối không nên bỏ qua những món ăn này nhé. Ngoài ra còn rất nhiều món ăn khác, bạn có thể tự lên thực đơn để có thể tăng cân một cách an toàn hiệu quả.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon