Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Ngủ nhiều có tăng cân không?

Giấc ngủ đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe của con người đặc biệt là sức đề kháng, việc thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, ốm yếu. Hậu quả là cơ thể bị suy nhược mất tập trung trong công việc cũng như học tập. Vậy ngủ nhiều có tăng cân không? Để trả lời cho câu hỏi này các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!

Ngủ trưa giúp tăng cân

Đối với người gầy muốn tăng cân nhanh, giấc ngủ trưa cũng trở nên quan trọng. Buổi trưa là thời điểm ngắn giúp bạn khôi phục năng lượng cho cơ thể nhanh nhất và giúp kích thích các tế bào tăng trưởng. Bên cạnh đó, giấc ngủ còn có tác dụng tốt cho tim mạch và giác quan, giấc ngủ trưa cũng giúp xoa dịu căng thẳng đầu óc, giải phóng các dây thần kinh, giúp tinh thần sảng khoái hơn sau một ngày lao động mệt mỏi.
ngủ nhiều tăng cân không
Ngủ trưa giúp giảm stress và tăng cân nhanh chóng

Tinh thần sảng khoái là yếu tố quan trọng nhất giúp người gầy có thân hình khỏe mạnh cân đối. Mỗi ngày chỉ cần ngủ trưa khoảng 15 -30 phút là các bạn sẽ có cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể. Đối với dân văn phòng thì có thể sử dụng một chiếc thảm hoặc ngả lưng trên băng ghế để ngủ, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái nhất. Chú ý là không nên ngủ quá nhiều, sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi sau khi tỉnh dậy. Vậy ngủ nhiều có tăng cân không?

Những lợi ích của việc ngủ trưa

Ngủ trưa giúp giảm căng thẳng mệt mỏi: Bị căng thẳng quá nhiều có hại cho tim và có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Nên dành thời gian ngủ trưa kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để giúp bạn giảm căng thẳng và tăng cân hiệu quả nhất.
ngủ nhiểu tăng cân không
Tránh ngủ quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi

Tim mạch, giác quan: ngủ trưa không những là cách tăng cân tốt, mà còn giúp ổn định hệ tim mạch ổn định, cải thiện trí não hỗ trợ cho việc ghi nhớ và quan sát tốt hơn. Ngoài ra còn giúp Phục hồi năng lượng và giảm đau: đặc biệt đối với những người hay bị đau đầu giống như viên thuốc giảm đau, tránh được khỏi những căng thẳng hàng ngày.

Sau một buổi làm việc mệt mỏi, thì bạn cần nạp năng lượng bằng chế độ ăn uống và ngủ nghỉ cho bản thân để tái tạo sức lao động, giúp đầu óc minh mẫn để một buổi chiều làm việc hiệu quả hơn.
Qua đó, Các bạn có thể nhận thấy giấc ngủ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của chúng ta. Cho nên hãy dành quỹ thời gian của mình để có những giấc ngủ đảm bảo sức khỏe nhất. Cũng như giúp bạn trả lời cho câu  hỏi “ngủ nhiều có tăng cân không”

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon