Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Dinh dưỡng từ trứng vịt lộn cho bé

Trứng vịt lộn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như: vitamin và các loại khoáng chất, là một trong những thực phẩm "vàng" mẹ cần bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho bé mỗi ngày. Các mẹ hãy cùng tìm hiểu thêm về dinh dưỡng từ trứng vịt lộn cho bé qua bài viết dưới đây nhé.

Thành phần dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn

dinh dưỡng từ trứng vịt lộn
Bổ sung dinh dưỡng trứng vịt lộn cho bé
Trứng vịt lộn là món ăn nhẹ, bình dân nhưng chúng lại chiếm giá trị dinh dưỡng  cao. Trung bình, một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182kcal nặng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol, và rất nhiều loại vitamin có lợi cho sức khỏe của bé như vitamin A, B1, C… Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ em dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của bé.

Bổ sung hợp lý để tránh những tác hại có thể xảy ra

Ăn nhiều khiến cơ thể bị dư thừa lượng vitamin A: Hàm lượng vitamin A có trong trứng vịt lộn khá cao. Nếu cơ thể bị dư thừa vitamin A, có thể sẽ là một trong những nguyên dân dẫn đến tình trạng vàng da, bong tróc biểu bì da, thậm chí còn gây ảnh hưởng nhiều đến việc hình thành và phát triển hệ xương của trẻ.
Gây các vấn đề về hệ tiêu hóa: Đối với trẻ dưới 5 tuổi nếu ăn quá nhiều trứng vịt lộn có thể sẽ mắc chứng khó tiêu. Bởi hệ tiêu hóa của bé lúc này vẫn chưa hoàn thiện, ăn trứng vịt lộn có thể bé sẽ bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa khi ăn.
Dinh dưỡng từ trứng vịt lộn
Cho bé ăn trứng vịt lộn với liều lượng vừa phải
Tăng lượng cholesterol trong máu: Cholesterol có trong trứng vịt lộn rất cần thiết cho quá trình hình thành các tế bào thần kinh của trẻ. Tuy nhiên, mẹ không nên nạp quá nhiều, sẽ gây ra những phản ứng ngược lại. Thường xuyên tích lũy cholesterol có thể sẽ dẫn đến làm tăng cao lượng mỡ trong gan, máu, gây các bệnh về phổ biến như tim mạch, táo bón.

Cho bé ăn trứng vịt lộn như thế nào?

Vậy để giúp cơ thể bé hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng, mẹ nên cho bé ăn thế nào để thu được kết quả tốt nhất. Để không bỏ qua dinh dưỡng ích từ trứng vịt lộn,  mà không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bé cưng. Mỗi tuần mẹ chỉ nên cho bé ăn nửa quả trứng. Và nên nhớ không được ăn quá 2 lần một tuần. Nếu cho bé thích ăn trứng cút lộn, mẹ cũng nên giới hạn từ 4-5 quả mỗi lần ăn.
Dinh dưỡng từ trứng vịt lộn không chỉ là món ăn bổ dưỡng cho người lớn mà chúng còn là món ăn khoái khẩu của bé. Do vậy, mẹ có thể thêm món ăn này vào thực đơn cho bé. Tuy nhiên không nên cho bé ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon