Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Làm sao giúp mẹ tăng cân sau sinh?

Sau sinh, một số mẹ gặp phải hiện tượng sụt cân nhanh, ảnh hưởng tới sức khỏe và không biết phải làm sao để tăng cân trở lại. Dưới đây là một số gợi ý để các mẹ tăng cân tự nhiên.

Nguyên nhân chị em bị gầy sau sinh

Mẹ bị gầy sau sinh do một số nguyên nhân sau:
Con bú nhiều: Đây là một trong những lý do khiến nhiều bà mẹ bị gầy sau khi sinh. Bởi khi Con bú càng nhiều sẽ kích thích tuyến sữa tiết nhiều hơn, nguồn dinh dưỡng mẹ ăn vào được tiết ra sữa là chủ yếu. Do vậy khiến mẹ càng gầy đi khi con bú nhiều.
Tăng cân sau sinh
Nguyên nhân khiến mẹ bị gầy sau sinh

Thiếu ngủ: Hầu hết các mẹ sau khi sinh sinh hoạt bị đảo lộn nên thường bị thiếu ngủ hoặc ngủ ít hoặc hay bị giật mình vì lo cho con. Thông thường trẻ nhỏ mới sinh hay ngủ ngày thức đêm, nhiều bé còn quấy khóc khiến mẹ thường xuyên phải thức đêm theo con. Do vậy, khi Không được nghỉ ngơi đầy đủ khiến các mẹ không được tái tạo năng lượng nên dễ gầy mòn.
Căng thẳng, mệt mỏi: Đây là điều không thể tránh khỏi của hầu hết các bà mẹ sau sinh? Mệt mỏi vì phải Chăm con vất vả, thường xuyên thiếu ngủ, suốt ngày quanh quẩn trong nhà với việc ăn uống, nên cảm thấy tù túng, bức bí. Nhiều trường hợp nhiều bà mẹ còn dễ bị trầm cảm.

Làm sao để mẹ tăng cân sau sinh

Trước tiên để giúp mẹ tăng cân sau sinh hiệu quả, mẹ cần thanh lọc thải độc  cơ thể là điều cần thiết nhất. Nhờ các chất chống oxi hóa mạnh: phycocyanin, chlorophyll, beta-caroten… giúp mẹ đào thải toàn bộ độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể, bên cạnh đó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách hiệu quả.
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất để giúp mẹ tăng cân sau sinh 

Ngoài ra các mẹ cũng cần cung cấp đến 100+ dưỡng chất giúp người gầy tăng cân nhanh và hiệu quả nhất: Đặc biệt là hàm lượng đạm toàn tính cao (chiếm 65-70%, giúp cung cấp đủ 18 loại trong tổng 20 loại axit amin cần thiết cho cơ thể) giúp nhanh chóng xây dựng và tái tạo các bó cơ, gân.
Bên cạnh đó, còn Kích thích ăn ngon miệng, tăng cảm giác thèm ăn: Nhờ khoáng chất kẽm và đầy đủ các vi chất thiết yếu quan trọng cho cơ thể một cách hiệu quả. Ngoài ra mẹ cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng mệt mỏi kéo dài.
Vậy làm sao để giúp mẹ tăng cân sau sinh? Để tăng cân sau khi sinh hiệu quả, ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, các mẹ nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt sau khi sinh mẹ không nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái để có sức khỏe tốt và tăng cân hiệu quả.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon