Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Tăng cân bị rạn da có nguy hiểm không?

Tăng cân bị rạn da là hiện tượng thường thấy ở những trường hợp tăng cân quá nhanh. Đó là vấn đề nan giải xuất hiện sau khi chúng ta tăng cân quá nhanh. vậy tăng cân bị rạn da có nguy hiểm không? hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân tăng cân bị rạn da

Theo như các chuyên gia cho biết, tăng cân bị rạn da là do trong một khoảng thời gian ngắn với số cân nặng tăng quá nhanh sẽ khiến da bị đứt gãy liên kết tạo nên các vết rạn nứt thấy rõ trên da của chúng ta.
tăng cân bị rạn da
Tăng cân quá nhanh khiến bạn bị rạn da

Các vết rạn nứt ở da thường gặp nhất là ở nữ giới, đặc biệt khi đến tuổi dậy thì phụ nữ vốn nhạy cảm đặc biệt ở các vùng như đùi, bụng, bắp chân... Tuy nhiên trường hợp này còn dễ xảy ra ở nam. Các vết rạn nứt trên da khiến các bạn hết sức tự ti vì nó tạo nên các vết loang lổ trên da khiến da kém mịn và rất nổi bật. Tăng cân bị rạn da tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mĩ khiến chúng ta thiếu tự tin và tác động xấu tới tâm lí.
Xem thêm bài viết >> Cách khắc phục tăng cân rạn da

Tăng cân bị rạn da khắc phục bằng cách nào?

Cách khắc phục tăng cân bị rạn da trước hết các bạn cần kiểm soát cân nặng. Để tăng cân hiệu quả bạn phải áp dụng cách tăng cân khoa học, tránh tăng cân quá nhanh vừa tiềm tàng nguy hiểm vừa khiến bạn da bị rạn. Mỗi ngày  cần bổ sung các vitamin tăng cân giúp nuôi dưỡng da tốt cho sức khỏe từ hoa quả và các loại rau xanh.
Tăng cân bị rạn da
Bổ sung vitamin C mỗi ngày để tăng cân không bị rạn da
Sử dụng các loại tinh dầu dưỡng da như tinh dầu hướng dương, đậu nành, dầu oliu giúp cải thiện tình trạng da và giữ da mềm mại, nuôi dưỡng collagen trong da. Rất đơn giản, buổi tối trước khi đi ngủ bạn thoa đều tinh dầu giúp tăng độ đàn hồi cho da.
Ngoài ra chúng ta có thể dùng lòng trắng trứng cũng giúp trị rạn da hiệu quả. Các protein trong lòng trắng trứng sẽ giúp bạn làm mờ vết rạn da. Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng thoa đều lên vết rạn da sau đó rửa sạch bằng nước mát, chúng sẽ mang lại cho bạn hiệu quả nhanh chóng.
Bên cạnh đó, Dùng sữa bò tươi massage mỗi tối lên vùng da bị rạn nứt giúp bổ sung vitamin cho da vừa giúp tăng collagen vừa mang lại cho da sự mềm mượt cho da.
Tăng cân bị rạn da tuy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, nhưng khiến chúng ta thiếu tự tin, mệt mỏi. Do vậy cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ, vitamin để cải thiện làn da một cách hiệu quả. Thường xuyên tập luyện để có sức khỏe tốt và tăng cân lành mạnh.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon