Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Làm sao để tăng cân không béo bụng?

Làm sao để tăng cân không béo bụng? đó là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em. Tuy nhiên cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này. Để cân nặng tăng nhanh mà không gây béo bụng, điều cần thiết nhất là chúng ta cần chú ý cách lựa chọn thực phẩm an toàn, chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Đồng thời kết hợp chế độ tập luyện thường xuyên và nghỉ ngơi hợp lý, để có sức khỏe tốt và tăng cân hiệu quả.

Lựa chọn thực phẩm tăng cân an toàn

Nguyên nhân béo bụng là do chúng ta ăn quá nhiều thức ăn chứa dầu mỡ hoặc do ít vận động. Vì vậy, bí quyết tăng cân không béo bụng việc cần thiết nhất là các bạn phải chọn được thực phẩm an toàn cho mình. Một số thực phẩm tăng cân an toàn như:
Cháo yến mạch: Sự kết hợp giữa gạo và yến mạch sẽ giúp các bạn gái yên tâm hơn khi tăng cân. Yến mạch là thực phẩm có tác dụng kiềm hãm sự phát sinh của những tế bào mỡ, đặc biệt mỡ bụng. Còn gạo chứa nhiều tinh bột,  giúp hỗ trợ đưa cân nặng lên nhanh chóng.
tăng cân không béo bụng
Tăng cân nhanh an toàn cùng bột yến mạch
Bánh mì bơ: Thực phẩm dễ tiêu hóa nhưng chúng lại dồi dào năng lượng, nên cần cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Canxi trong bơ có vai trò tham gia vào quá trình phân tán, khi đó chất béo sẽ được  chuyển hóa thành chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nếu thức ăn không bị tồn đọng thì các bạn gái sẽ không có “bụng mỡ”.
Bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều vitamin và chất khoáng: Nhóm chất này có nhiều trong rau xanh, củ quả. Chúng không chỉ mang lại cho chị em sức khỏe tốt, làn da căng mịn mà còn giúp tăng cân nhanh, không gây béo bụng. Ngoài ra, mỗi ngày chỉ cần bổ sung 1 cốc nước ép hoa quả cũng có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.
Bài viết xem thêm >> Tăng cân không béo bụng

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày là việc cần thiết nhất nếu như bạn muốn tăng cân không béo bụng. Ngoài việc ăn đủ 3 bữa chính, các bạn có thể ăn thêm 5 – 6 bữa phụ mỗi ngày để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể cũng như thúc đẩy cơ bắp hiệu quả. Bên cạnh đó, còn giúp lưu giữ năng lượng để tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn việc cơ bắp bị tích mỡ. Việc chia nhỏ bữa ăn còn giúp người gầy tăng cân không béo bụng, giúp loại bỏ mỡ thừa vùng quanh bụng  mang lại cho bạn một thân hình thon gọn.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

tăng cân không béo bụng
Tập luyện mỗi ngày để tăng cân nhanh

Chăm chỉ luyện tập là một trong những phương pháp giúp bạn có vóc dáng hoàn hảo nhất. Nên chú trọng vào các nhóm cơ để tăng cơ bắp hiệu quả. Một số bài tập hỗ trợ tăng cân như: chống đẩy, tập xà, tạ, squat, lunge, lunges, tricep dips... Kiên trì mỗi ngày tập luyện 30-45 phút, chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

Thay đổi thói quen để tăng cân không gây béo bụng

Để tăng cân không béo bụng, sau khi ăn xong chị em lưu ý không nên ngồi xuống liền, đứng hoặc đi lại nhẹ nhàng khoảng 30 phút để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, rồi sau đó hãy ngồi. Tuyệt đối không được chạy nhảy mạnh, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn và làm hại đến dạ dày của bạn.
Uống nhiều nước và vận động động liên tục và không nên ngồi một chỗ suốt hàng tiếng đồng hồ. Hạn chế ăn vặt, nhất là những đồ chiên có nhiều dầu mỡ.
Vậy làm sao để tăng cân không béo bụng? bài viết trên chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho mình. Để tăng cân mà không gây tích mỡ, đặc biệt là không gây béo bụng. Ngoài việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất, bạn nên xây dựng cho mình kế hoạch tập luyện mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe và cải thiện cân nặng hiệu quả nhất. Thay đổi thói quen sống khoa học, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe tốt và tăng cân an toàn.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon