Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Giá trị dinh dưỡng rau chùm ngây

Rau chùm ngây, thực phẩm không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Đây là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và có tác dụng chữa trị nhiều căn bệnh. Đặc biệt đối với người gầy bổ sung thực phẩm này mỗi ngày sẽ giúp cải thiện cân nặng nhanh chóng. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây về giá trị dinh dưỡng rau chùm ngây nhé.

Công dụng của rau chùm ngây

Cây chùm ngây một loại thực phẩm được nhiều quốc gia sử dụng rộng rãi và đa dạng trong công nghệ dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát dinh dưỡng và thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh.
Ngoài ra rau chùm ngây có thể  làm thực phẩm thay  thế các loại thực phẩm khác hoặc có thể tạn dụng để làm dược liệu ở nhiều bộ phận như lá non, cành, hoa, quả… Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng có trong loại cây này cao hơn các bộ phận khác của cây.
dinh dưỡng rau chùm ngây
Bổ sung rau chùm ngây vào thực đơn tăng cân mỗi ngày

Rau chùm ngây có tác dụng ngăn chặn các căn bệnh loãng xương rất hữu hiệu: Để xương luôn chắc khỏe, linh hoạt thì việc bổ sung chùm ngây vào thực đơn tăng cân hàng ngày là rất cần thiết. Rau chùm ngây còn là một trong những một lựa chọn hoàn hảo cho người gầy muốn tăng cân. Bởi trong chùm ngây có hàm lượng magie, canxi phong phú, chúng ta có thể dùng pha trà hay chế biến những món ăn hàng ngày.  
Ngoài ra  loại rau này còn giúp tăng cường sinh lực: Dùng rễ chùm ngây đem rửa sạch, sau đó đun còn với 1,5 lít nước, cho lửa nhỏ. Sau đó chúng chia ra uống đều trong ngày. Bên cạnh đó rau chùm ngây còn có tác dụng giúp chị em làm đẹp như: Dùng lá chùm ngây xay nhuyễn, trộn thêm cùng với dầu từ chùm ngây. Sau đó Khuấy đều rồi đắp lên mặt 2 lần/ ngày, để 10 phút. Kiên trì áp dụng bạn sẽ thấy da sáng và mịn hơn.  

Lưu ý khi sử dụng rau chùm ngây

Sử dụng rau chùm ngây cây còn tươi: Nên sử dụng lá thật tươi, tốt nhất là vừa tuốt ra khỏi cây, lá non ăn mềm hơn. Cần có cách bảo quản để chế biến món rau được thơm ngon hơn.
dinh dưỡng rau chùm ngây
Chế biến rau chùm ngây khi còn tươi để tăng cân hiệu quả
Không nên ăn quá nhiều chùm ngây: Bởi loại cây này có chứa rất nhiều dưỡng chất, hàm lượng vitamin C và canxi có trong lá khá cao. Nếu chúng ta ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị thừa nên vitamin C, thừa canxi, không có lợi cho sức khỏe.
Với dinh dưỡng rau chùm ngây ở trên, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn thực phẩm tăng cân nào thì hãy bổ sung rau chùm ngây nhé. Chúng không chỉ mang lại cho bạn sức khỏe tốt mà còn hỗ trợ tăng cân nhanh chóng.


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon