Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Tăng cân trong kỳ kinh huyệt có tốt không?

Tăng cân trong kỳ kinh huyệt luôn là vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng. Liệu cân nặng tăng nhanh trong những ngày đèn đỏ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và tâm lý của chị em hay không? hay đó lại là dấu hiệu tốt đối với những người muốn tăng cân. Để có câu trả lời chính xác nhất hãy cùng chúng tôi tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao bạn tăng cân vào ngày đèn đỏ?

Lý do bạn luôn thèm ăn vào ngày đèn đỏ là do cơ thể diễn ra nhiều hoạt động hơn bình thường, được ví như quá trình rụng trứng dẫn tới nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể tăng lên để bù đắp lại năng lượng bị thiếu hụt. Do vậy, bạn luôn có cảm giác đói và ăn nhiều hơn trong thời kỳ kinh huyệt.

tang-can-trong-ky-kinh-huyet
Tăng cân nhanh trong những ngày đèn đỏ
Do đó, tăng cân trong kỳ kinh huyệt luôn là điều dễ thấy ở hầu hết các chị em. Cân nặng có thể tăng bất thường trong vài ngày, tuy nhiên điều đó còn tùy vào cơ địa của mỗi người.


Tăng cân khi có kinh huyệt có ảnh hưởng gì không?

Tăng cân vào ngày đèn đỏ có ảnh hưởng gì không? đó là nỗi lo lắng hầu hết của chị em. Dễ tăng cân khi có kinh là do cơ thể hoạt động nhiều, nên chị em luôn có cảm giác đói, thèm ăn và ăn được nhiều hơn và đặc biệt là thèm ăn nhiều đồ ngọt. Ngoài ra còn có giấc ngủ sâu hơn và thường ngủ nhiều hơn bình thường. Do đó,  cơ thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất và tăng cân trong vài ngày.

Tuy nhiên tăng cân trong kỳ kinh huyệt không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên chị em không nên quá lo lắng. Nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý để giảm cơn đau không mong muốn.

Có chế độ sinh hoạt khoa học

Tăng cân trong kỳ kinh huyệt luôn là vấn đề lo lắng của hầu hết chị em, nhưng không chỉ vì thế mà chúng ta giảm chế độ ăn và chủ quan về chế độ dinh dưỡng trong thời gian này.

tang-can-trong-ky-kinh-huyet
Ăn uống đủ chất trong những ngày đèn đỏ

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bổ sung đầy đủ dưỡng chất, bao gồm các nhóm chất, đặc biệt là rau xanh và các vitamin và khoáng chất. Bởi chúng không chỉ mang lại cho bạn sức khỏe tốt mà còn giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn. Trường hợp đối với chị em có thân hình gầy gò, ốm yếu muốn tăng cân trong kỳ kinh huyệt thì nên xây dựng cho mình thực đơn tăng cân hợp lý. Trong thời gian này có thể bạn sẽ có cảm giác ăn ngon miệng hơn và tăng cân trong thời gian ngắn.

Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý: Tuy dễ tăng cân trong những ngày đèn đỏ, nhưng bạn cũng nên có thời gian nghỉ ngơi phù hợp. Ăn ngủ đủ giấc , đúng giờ để có sức khỏe tốt hơn. Ngoài ra có thể vận động nhẹ nhàng để có tinh thần thoải mái, đầu óc thư giãn, tránh căng thẳng mệt mỏi trong những ngày đèn đỏ.
Tăng cân trong kỳ kinh huyệt không còn là vấn đề lo lắng, bởi tăng cân khi có kinh không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Ngược lại đó còn là cơ hội tốt cho những người gầy muốn tăng cân nhanh chóng. Điều quan trọng nhất trong thời gian này là bạn nên có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, để tránh những cơn đau không mong muốn.



Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon