Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Mẹ bầu không tăng cân 3 tháng cuối do đâu?

Dinh dưỡng cho mẹ là sức khỏe cho con, vì vậy khi mẹ bầu không tăng cân 3 tháng cuối dễ khiến cho thai nhi gặp phải những vấn đề như thiếu ối, dễ bị dị tật khi sinh ra, sinh non. Cải thiện cân nặng cho mẹ bầu vào 3 tháng cuối là điều cần thiết để bé sinh ra khỏe mạnh.

Nguyên nhân khiến thai nhi không tăng cân mẹ bầu nên biết

Vào suốt quá trình mang thai, cơ thể mẹ sẽ tăng cân đều đặn và tăng mạnh nhất vào tháng cuối của thai kỳ, việc thai nhi tăng cân các tháng đầu nhưng đến 3 tháng cuối lại không tăng cân nữa có nhiều nguyên nhân gây ra

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Mẹ bầu ăn nhiều nhưng có thể món ăn và những thực phẩm chưa được đa dạng, thiếu chất không đủ để nuôi thai nhi phát triển khỏe mạnh chuẩn bị quá trình ra đời.

khong-tang-can-3-thang-cuoi
(dinh dưỡng hợp lý giúp mẹ và bé tăng cân 3 tháng cuối)

>> Muốn tăng cân dùng phương pháp nào?

Chế độ nghỉ ngơi của mẹ bầu chưa hợp lý

Mẹ bầu thường xuyên thức khuya khiến cơ thể bị suy nhược, hoặc tình trạng khó ngủ dẫn đến mẹ bầu ngủ không đủ 8 tiếng 1 ngày. Giấc ngủ không được sâu và đủ cũng là nguyên nhân khiến mẹ bầu không tăng cân 3 tháng cuối

Mẹ bị căng thẳng, lo âu, stress kéo dài khiến tâm trạng mẹ thay đổi thất thường điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi, đặc biệt ở ba tháng cuối khi đó trẻ đã nhận biết được xung quanh. Vì vậy mẹ bầu nên có một tâm trạng thoải mái nhất, nghe nhạc, đọc sách giữ cho mình đừng căng thẳng kéo dài.

Mẹ bầu ít vận động

Mẹ bầu 3 tháng cuối thường có xu hướng lười luyện tập nhưng như vậy sẽ khong tốt cho thai nhi của bạn. Thường xuyên luyện tập vận động nhẹ như đi bộ, tập yoga, giúp cơ thể khỏa mạnh và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn từ đó thai nhi cũng khỏe mạnh hơn đề chuẩn bị quá trình ra đời.

Ngoài ra có thể mẹ bầu không tăng cân 3 tháng cuối do mắc một bệnh lý nào đó khiến quá trình hấp thu dưỡng chất diễn ra khó hơn như: bệnh về đường tiêu hóa, gan, thận,...

Mẹ bầu không tăng cân 3 tháng cuối thai nhi ảnh hưởng thế nào


Để đạt được mức tiêu chuẩn mẹ bầu vào 3 tháng cuối nên nặng từ 4 – 5 kg là hợp lý nhất. Nếu mẹ thấy cân nặng của mình tăng quá ít thì nên xem lại chế độ ăn uống và nghỉ ngơi để điều chỉnh cho phù hợp tránh làm ảnh hưởng đến thai nhi.

khong-tang-can-3-thang-cuoi
( Không tăng cân 3 tháng cuối khiến thai nhi suy dinh dưỡng)

  • Thai nhi dễ mắc bệnh suy dinh dưỡng, chậm phát triển ngay từ trong bụng mẹ
  • Dễ mắc các bệnh dị tật bẩm sinh , thể trạng yếu nếu không đủ sức khỏe
  • ảnh hưởng tới lượng nước ối khiến cho thai nhi gặp nhiều vấn đề không tốt
  • Ngoài ra mẹ bầu có cơ thể suy nhược sẽ dễ mắc các bệnh như thiếu máu, mệt mỏi, không đủ được sức khỏe cho cuộc sinh nở đang gần kề.


Những điều mẹ bầu cần nắm rõ để con khỏe mạnh


Khi mang thai mẹ bầu thường xuyên theo dõi cân nặng để nắm rõ tình hình của mình và bé để có những các khắc phục nếu tăng cân nhẹ hoặc không tăng cân. Ngoài ra mẹ bầu nên thường xuyên vận động nhẹ đi lại rất tốt cho quá trình tăng cân.Nghỉ ngơi đều đặn, tránh căng thẳng, stress nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như tâm lý của thai nhi.

Chế độ ăn uống hợp lý đa dạng và đầy đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi
Trên đây là những thông tin hữu ích mẹ bầu cần nắm rõ khi mình không tăng cân 3 tháng cuối để có sự điều chỉnh thật hợp lý giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển tốt, đủ sức khỏe sẵn sàng cho cuộc sinh nở sắp tới.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon