Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Tăng cân sau khi mổ ruột thừa như thế nào là tốt nhất

Sau khi trải qua một quá trình mổ ruột thừa thành công, bạn trở nên lo lắng về chế độ dinh dưỡng như thế nào là tốt nhất phù hợp với thể trạng hiện tại của mình để giúp phục hồi sức khỏe và tránh tác động không tốt đến vết thương. Tangcanbeo.com xin được chia sẻ với bạn những thông tin cần thiết về tăng cân sau khi mổ ruột thừa như thế nào là tốt nhất.

Giai đoạn bạn mới trải qua quá trình mổ ruột thừa xong

Đối với những người mới mổ ruột thừa xong trong khoảng từ 6 đến 8h không có dấu hiệu gì nôn mửa thì bạn nên bổ sung cho cơ thể dinh dưỡng từ sữa nóng là tốt nhất.

Sau đó 2 ngày đường ruột của bạn đang còn rất yếu vì vậy bạn chỉ nên bổ sung những món ăn dễ tiêu hóa và hấp thụ như cháo, súp, món ăn dạng lỏng và tránh những món ăn như trứng, rau muống, hải sản để tránh làm vết mổ của bạn mưng mủ để lại sẹo xấu trên cơ thể. Sau khi mổ ruột thừa xong thì sau 7 ngày bạn có thể cắt chỉ được, thời gian này bạn nên kết hợp đi lại vận động nhẹ, thay đổi tư thế nằm tránh dính vết mổ.


Giai đoạn làm lành vết thương sau mổ

Giai đoạn này thì chế độ ăn uống cho người bệnh trở nên đa dạng hơn rất nhiều bởi cơ thể bệnh nhân đã dần khỏe mạnh, ăn uống ngon miệng hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý chọn những thực phẩm an toàn cho cơ thể, lành tính cho vết mổ để tránh làm sưng mủ vết thương.

Bạn chỉ nên chọn những thực phẩm dễ dàng tiêu hóa cho người bệnh, thời gian này vết thương đã lành lặn hơn bạn có thể ăn các món dễ tiêu hóa khác như:  bún, phở, sữa chua… để có thêm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể phục hồi, không nhàm khẩu vị, đa dạng bữa ăn và tiêu hóa tốt hơn.

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất sau khi mổ ruột thừa
Ngoài ra bạn nên tránh những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm ở dạng rắn, khô, khó tiêu sẽ khiến bạn đầy bụng. Càng về sau chế độ ăn uống của bạn cũng trở nên đa dạng hơn bởi vết thương đã lành, đủ sức khỏe hình thành sức đề kháng.


Thực đơn đa dạng bao gồm nhiều loại thực phẩm tốt cho người mổ ruột thừa

Những món ăn chứa nhiều dinh dưỡng là điều cần thiết lúc này cho người bệnh để có  thể giúp phục hồi nhanh chóng, đẩy nhanh quá trình sản xuất tế bào mới cho cơ thể.Những thực phẩm thích hợp là các loại thịt, sữa ít béo, ngũ cốc các loại, hoa quả, trái cây, rau xanh,....

Bạn nên kết hợp thực phẩm cung cấp chất đạm và chất xơ để tốt nhất cho người bệnh, không nên kiêng quá khiến bạn chỉ toàn ăn những món đạm. Các loại hoa quả sẽ cung cấp cho bạn vitamin và chất khoáng cần thiết cho hệ miễn dịch, cung cấp thêm chất oxy hóa để tế bào khỏe mạnh hơn. Cung cấp chất kẽm chống lại viêm nhiễm, tốt cho vết thương mổ ruột thừa từ các loại thực phẩm sữa ít béo, ngũ cốc nguyên hạt…

Lưu ý khi bệnh nhân mổ ruột thừa xong thì nên tránh các hoạt động mạnh, làm việc quá sức để không làm tổn thương đến vết mổ.

Trên đây là những thông tin về chế độ dinh dưỡng giải đáp vấn đề tăng cân sau khi mổ ruột thừa như thế nào là tốt nhất cho bạn. Những thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày không có đặc tính nguy hiểm thì người mổ ruột thừa đều có thể sử dụng được. Lên thực đơn hợp lý có khoa học cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết và hạn chế dầu mỡ là tiêu chí tốt nhất dành cho người mổ ruột thừa mà bạn cần áp dụng.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon