Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

Người bị bệnh mỡ máu nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Từ khóa

Mỡ máu là căn bệnh hiện đại mà nhiều người mắc phải hiện nay. Mỡ máu tuy không quá nguy hiểm song cũng cần phòng tránh bằng cách ăn uống hợp lý. Bạn đã biết bệnh mỡ máu nên ăn gì cho tốt với sức khỏe chưa? Cùng tham khảo ngay những thông tin trong bài viết sau .

Nguyên tắc ăn uống khoa học cho người bị mỡ máu

Bệnh mỡ máu là nguyên nhân chính gây nên bệnh tim mạch và cao huyết áp. Vì vậy việc điều chỉnh chế độ ăn uống cần phải cẩn thận, cụ thể:
  • Ăn các loại thực phẩm chứa ít thành phần Cholesterol vì dễ gây tăng mỡ máu. Đặc biệt với trứng thì bạn không nên ăn quá 2 quả trứng mỗi tuần vì lòng đỏ trứng chính là thực phẩm giàu Cholesterol.
  • Ăn thịt đỏ ít vì làm bệnh tiến triển mạnh, thay thế bằng loại thịt màu trắng.
  • Tăng lượng thực phẩm có chất xơ và vitamin rau xanh, hoa quả, đồng thời uống nhiều nước để góp phần giảm lượng Cholesterol.
  • Mỡ máu nên ăn gì? Không được ăn tối muộn làm lượng Cholesterol tăng cao đọng lại trên thành động mạch và gây xơ vữa động mạch.
Bệnh mỡ máu nên ăn gì mới tốt?

Mỡ máu nên ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Một vài thực phẩm tốt cho sức khỏe của người mỡ máu bạn nên sử dụng như sau:
  • Ăn tỏi đen: Tỏi đen là một trong những thực phẩm cực tốt hiện nay không chỉ có tác dụng tăng sức đề kháng mà còn giảm lượng mỡ trong máu một cách đáng kể nhờ những hoạt chất rất tốt. Chất Sunphit trong tỏi giảm độ nhớt của máu giúp máu lưu thông dễ dàng. Chống lão hóa tế bào, giúp tiêu trừ lượng mỡ tích trữ. Ngoài ra hàm lượng chất S-allylcysteine cao nên chỉ cần ăn tỏi đen đều đặn hàng ngày sẽ giúp lượng cholesterol trong máu giảm.
Bạn có thể tham khảo mua tỏi đen tại Tỏi đen KIKO chuyên cung cấp tỏi đen cô đơn Lý Sơn với chất lượng dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn, hương vị thơm ngon với giá thành vừa phải
Tỏi đen là vị thuốc chữa bệnh mỡ máu hiệu quả.
  • Ăn giá đỗ: chứa hàm lượng Vitamin C và chất xơ cao nên giúp nhanh chóng đào thải lượng cholesterol xấu ra khỏi cơ thể và tránh nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch. Nên ăn giá đỗ vừa lành lại có thể chữa bệnh nhanh chóng.
  • Mỡ máu nên ăn gì? Ăn ngũ cốc đặc biệt tốt cho những người bị mỡ máu cao. Vì ngũ cốc sẽ giúp người bệnh có cảm giác no lâu, giảm hàm lượng thức ăn dung nap. Ngoài ra, chất xơ trong ngũ cốc cũng có tác dụng đào thải Cholesterol ra khỏi cơ thể và loại bỏ chất béo tồn đọng ở thành mạch.
Ngoài ra, còn một vài thực phẩm cũng tốt như: các loại cá, các loại rau xanh hoa quả, thịt trắng gà vịt, uống nhiều nước… Hi vọng với những tư vấn về mỡ máu ăn gì trên đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon