Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Cách tăng cân lành mạnh cho bé mẹ cần biết

Từ khóa


Con còi xương, chậm lớn là điều khiến nhiều cha mẹ lo lắng, nếu hiện tượng đó kéo dài có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sự tăng trưởng của bé. Do vậy, các mẹ cần tìm ra giải pháp  tốt nhất để khắc phục nhanh chóng, Vậy bé ăn gì để tăng cân nhanh? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cách tăng cân lành mạnh cho bé mẹ nên biết. Hãy giúp con tăng cân bằng cách này nhé.

Trẻ còi xương chậm lớn là do đâu?

Một thực trạng đáng báo động ở nước ta hiện nay là tình trạng trẻ biếng ăn, còi xương chậm lớn.Theo như các chuyên gia, chứng biếng ăn kéo dài ở trẻ có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

cach-tang-can-lanh-manh-cho-be

Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn chậm lớn

Bên cạnh đó, những trẻ biếng ăn, chậm lớn sẽ bị suy giảm miễn dịch, hệ hô hấp hoạt động kém ăn và dễ mắc các căn bệnh mãn tính. Mặt khác do nguyên nhân hữu cơ như: bệnh tim, nhiễm trùng, dị ứng sữa, rối loạn chuyển hóa và trào ngược dạ dày thực quản.

Đặc biệt, trẻ em bị những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng trong những năm đầu đời, có nhiều khả năng chậm phát triển, chậm lớn như:  trẻ hay mắc bệnh nhiễm trùng, thói quen ăn uống nghèo nàn, không đầy đủ chất dinh dưỡng.

Cách tăng cân lành mạnh cho bé các mẹ nên biết

Đa dạng món ăn

Đa dạng món ăn giúp kích thích bé ăn ngon hơn, ăn nhiều hơn. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé, bao gồm 4 nhóm chất: chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Chế biến món ăn hợp khẩu vị bé, chuẩn bị đa dạng các món ăn để bé hấp thu hiệu quả nhất. Thay đổi cách chế biến, nấu kèm món bé thích. Nếu bé đang trong giai đoạn tăng trưởng có thể bổ sung những vitamin thiết yếu cho bé để ngăn sự thiếu hụt dinh dưỡng.

sữa tăng cân cho bé là một trong những thực phẩm không thể thiếu, do đó cần bổ sung cho trẻ mỗi ngày, đặc biệt sau bữa ăn hoặc tối trước khi đi ngủ để cơ thể trẻ hấp thu hiệu quả nhất. Đa dạng các món ăn là cách tăng cân lành mạnh các mẹ nên lưu ý.

Không nên ép bé ăn

Ép bé ăn là hiện tượng khá phổ biến của các gia đình Việt. Tuy nhiên điều đó khiến trẻ sợ ăn và khó tăng cân hơn. Các mẹ có thể lắng nghe trẻ, nếu càng ép thì bé càng khó ăn, lười ăn và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, bổ sung thêm các món ăn vặt sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn và hấp thu dưỡng chất dinh dưỡng hiệu quả.

cach-tang-can-lanh-manh-cho-be

Bổ sung các món ăn vặt giàu dinh dưỡng cho trẻ

Hạn chế các đồ ăn vặt gây no như: bánh kẹo và nước ngọt,  khuyến khích bé ăn những thức ăn lành mạnh, giàu năng lượng như: Phô mai, sữa chua, kem tươi, sữa nguyên kem và trái bơ, nước ép hoa quả. Cho trẻ ăn những món ăn theo cách chế biến lạ có thể làm trẻ hứng thú như mì, bún, có thêm sốt, có canh súp để húp, gà chiên giòn xé, xiên que trái cây.

Cho trẻ vận động mỗi ngày để tăng cân hiệu quả

Mỗi ngày cho trẻ vận động hợp lý như: Đi bộ vận động chân tay, khi đó sẽ giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn và luôn có cảm giác thèm ăn. Đó là một trong những cách tăng cân lành mạnh cho bé các mẹ không nên bỏ qua.
Để áp dụng cách tăng cân cho bé hiệu quả, các mẹ cần quan tâm lắng nghe con hơn, không ép con ăn nhiều, hướng trẻ đến những món ăn mà trẻ thích sau đó bổ sung thêm các món ăn bổ dưỡng khác. Thường xuyên cho con vận động để tăng cường sức khỏe và hấp thu dưỡng chất hiệu quả.
Trong trường hợp con bạn có vấn đề về cân nặng, nhưng vẫn chưa tìm được phương pháp giải quyết. Hãy liên hệ với chúng tôi, hoặc để lại SĐT cachlamtangcan.com sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn và tìm ra giải pháp tốt nhất để TĂNG CÂN cho bé hiệu quả.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon